Top 5 Lỗi Trồng Cây Thường Gặp Và Giải Pháp Khắc Phục

✧✧✧✧✧Sản Phẩm Liên Quan✧✧✧✧✧

 

“Top 5 Lỗi Trồng Cây Thường Gặp Và Giải Pháp Khắc Phục”

Cây trồng trong nhà luôn mang lại cho gia chủ yếu tố thanh lọc, may mắn, hạnh phúc. Cây là một yếu tố làm đẹp được thêm vào làm cho không gian xanh tự nhiên.

Hầu hết chúng ta mua những cây xanh đó vì sự hấp dẫn của chúng, trong khi chúng ta thường có xu hướng bỏ qua các nguyên tắc cơ bản liên quan đến việc chăm sóc cây trồng. Nếu không chăm sóc cây đúng cách thì sẽ làm cho cây nhà bạn ngày càng héo rũ và tối màu.

Bài viết dưới đây Vườn Ươm Xanh sẽ chỉ ra 5 lỗi thường gặp khi trồng cây và cách khắc phục cực kỳ đơn giản nhé!

1. Tưới Nước Sai Cách

Do công việc, lịch trình bận rộn nên nhiều người hay quên tưới cho cây thành ra lúc nhớ thì mới tưới. Điều này sẽ làm cho cây bị thiếu nước và để lâu sẽ không tốt, làm giảm quá trình tăng trưởng của cây.

Cách khắc phục

  • Một là, hãy đặt lời nhắc trên điện thoại, hay một quyển sách để có thể tưới cây hàng ngày.
  • Hai là, đảm bảo cung cấp cho chúng dụng cụ kiểm tra đất và ghi nhớ lượng nước ưu tiên tính toán mà mỗi cây trồng yêu cầu. Bởi lẽ nếu không làm như vậy, nó có thể dẫn đến bị úng nước, … sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cây.

Cây trồng bị thừa nước

Cái gì quá cũng không tốt. Việc bạn tưới cây quá nhiều thì sẽ gây ra “thối rễ”. Nó xảy ra khi cây nhận nước quá tải dẫn tới không thoát nước được, rễ cây khi bị ngâm với nước quá lâu sẽ dẫn đến chết, hỏng.

Cách khắc phục

Bạn cần đào một cái lỗ trên chậu cây của bạn để tạo ra một lớp thoát nước cho cây để nước được thoát ra một cách dễ dàng.

2. Quên Bón Phân

Ngoài việc chỉ tưới cây không cho cây, chúng ta cần phải bổ sung phân cho cây, thông qua các chất dinh dưỡng thì chúng sẽ tăng trưởng và phát triển.

Cách khắc phục

Cần phải tìm hiểu để biết được thời điểm chính xác để cung cấp cho chúng là mùa sinh trưởng cụ thể là vào mùa xuân hoặc mùa hè và ngừng quá trình trong những tháng mùa đông. Bạn có thể tự tìm hiểu hoặc hỏi người bán để có thể nắm bắt được nhu cầu của cây liên quan đến vấn đề bón phân. Và hãy chắc chắn rẳng không bón phân cho cây quá nhiều vì nó sẽ dẫn đến việc đốt cháy chủ yếu nếu sử dụng sai loại phân bón.

3. Quá Nhiều Ánh Sáng Mặt Trời Trực Tiếp

Mọi người ngày nay hoàn toàn không biết về các yêu cầu ánh sáng mặt trời cho một cây trồng trong nhà. Đó là một trong những lý do quan trọng phá hủy những sinh vật sống động này. 

Mặc dù ánh sáng là một yếu tố thiết yếu đối với thực vật. Nhưng nên tránh tiếp xúc quá nhiều, đặc biệt là nếu nó tiếp xúc trực tiếp. Vì hầu hết các loài không có khả năng chịu đựng ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ngoại trừ một số trường hợp như cây mọng nước (sen đá…) hoặc cây Xương rồng. Lý do là sự khắc nghiệt quá mức của ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nhiều loài thích cách tiếp cận ánh sáng mặt trời gián tiếp vì nó có ánh sáng dịu hơn đối với chúng. Sau đó, một số loài không đòi hỏi ánh sáng quá nhiều!

Cách khắc phục

Đặt cây gần cửa số. Vì ánh sáng mặt trời chiếu sáng dễ dàng được phản chiếu thông qua một bức tường và khuếch tán giữa các bức màn chính vì thế cây sẽ tiếp nhận ánh nắng mặt trời một cách gián tiếp.

4. Bỏ Bê Vệ Sinh Cây Trồng Trong Hà Của Bạn

Những cây trồng đòi hỏi chúng ta vệ sinh chúng một cách khoa học mặc dù nhiều cây trồng có tỷ lệ sống cao bên trong nhưng không có cây nào thực sự là cây trong nhà cả.

Cách khắc phục

Hãy cố gắng vệ sinh bằng cách phun sương và lau thủ công cho những chiếc lá xanh tươi trên cây. Điều này sẽ giúp chúng hấp thụ ánh sáng mặt trời với tốc độ tốt hơn đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của sâu bệnh.

5. Vị Trí Cây Trồng Trong Nhà Kém

Cây trồng xanh tốt trong nhà nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào vị trí cây trồng trong nhà của bạn. Việc đặt chúng ở vị trí sai có thể ảnh hưởng xấu đến cây làm cho cây trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống, héo rũ hoặc thậm chí đến lạ bị cháy xem do tiếp xúc với ánh sáng quá nhiều. Nhiệt độ tối ưu là một trong những nhu cầu cơ bản của cây trồng để phát triển thịnh vượng.

Cách khắc phục

Nghiên cứu về cây bạn mua thông qua sách hoặc internet sau đo thiết kế để tìm vị trí hoàn hảo mà bạn tin rằng sẽ đi cùng với cây trồng theo nhu cầu của nó.

Trên đây là một vài nguyên tắc làm vườn cơ bản hàng ngày mà chúng ta hay bỏ qua. Đã đến lúc bạn cần khắc phục để cung cấp một môi trường lành mạnh và hiệu quả cho các cây trồng trong nhà của bạn!

Vườn Ươm Xanh
Shop: VUX
Địa chỉ: Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên
Hotline: 0933455336
Zalo: 0933455336
Facebook: https://www.facebook.com/caycanhgiagoc
Hãy hoàn thành FORM để nhận được ưu đãi đặc biệt 20% cho các sản phẩm cây xanh khi mua lần 1:

Cây cảnh Văn Phòng: http://caycanhvanphong.caycanhgiagoc.com/

Cây cảnh Nội Thất: http://caycanhnoithat.caycanhgiagoc.com/

Cây Treo Ban Công: http://caybancong.caycanhgiagoc.com/

Chúng tôi cam kết:

  • Giao hàng tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán khi nhận hàng.
  • Kiểm tra hàng trước khi thanh toán.
  • Không ưng ý không mua không phải trả bất cứ khoản phí nào
  • Đổi trả hàng dễ dàng trong 24h/7
  • Chăm sóc bảo dưỡng miễn phí trọn đời.
  • Bảo hành cây 14 ngày.
  • Tư vấn chăm sóc và thiết kế cây cảnh tận tình, chu đáo.
  • Hình ảnh sản phẩm chụp thực tế, đúng như bên ngoài.
  • Tặng túi phân bón khi mua bất kỳ cây nào.

 

 

75 / 100 SEO Score

Thẻ:, , ,

Cùng chuyên mục